ที่พักแนะนำในพัทยา


-
-
-
-
-


โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน พัทยา
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

Art in Paradise

Art in Paradise พัทยา พิพิธภัณฑ์จัดแสดงภาพวาด 3D แห่งเดียวในไทย ซึ่งภาพวาดเหล่านี้เป็นภาพวาดฝีมือชาวเกาหลี และ บางส่วนเป็นฝีมือคนไทย

พิพิธภัณฑ์แสดงภาพส 3D หรือ เรียกอีกอย่างว่า Interactive Museum ที่นี่จะมีภาพวาดกว่า 140 ภาพ กระจัดกระจายอยู่ตามห้องต่างๆ โดยแบ่งตามกลุ่มของภาพเช่นภาพเกี่ยวกับสัตว์โลกใต้น้ำ สัตว์ป่า ไดโนเสาร์ ภาพเกี่ยวกับอารยธรรมท้องถิ่นของไทย เขมร อียิปต์โบราณ และ มีอื่นๆ กว่า 10 กลุ่ม




มาถึงด้านหน้าก็ซื้อบัตรเข้าชมด้านในกันก่อนครับ 

ราคาชาวต่างชาติ 400 บาท เด็ก 200 บาท(ส่วนสูงไม่เกิน 130 ซ.ม.)
ราคาคนไทย  200 บาท  เด็ก 100 บาท(ส่วนสูงไม่เกิน 130 ซ.ม.)
เปิดเข้าชมทุกวัน เวลา 09.00 - 22.30 น.(ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม 21.30 น.)



ห้องแรกที่เดินเข้ามาเจอก็คือห้องที่จัดแสดงภาพประเภทภาพลวงตาครับ

อย่างเช่นภาพนี้ ถ้าสังเกตุรูปวงกลม จะเหมือนว่ารูปวงกลมทั้ง 4 อัน มีสีที่แตกต่างกัน แต่จริงๆ แล้ว รูปวงกลมทั้ง 4 รูป เป็นสีเดียวกัน เพียงแต่อยู่บนพื้นหลังที่มีสีแตกต่างกันเท่านั้นเองครับ



ภาพนี้สังเกตุดูว่าท่อนไหนมันเอียงกันแน่ครับ


ต้นเสาทั้ง 6 ต้นนี้มันเอียงหรือเปล่านะ



ผมมองว่าภาพขวาสุดมันกระเพื่อมได้ มีใครเห็นเหมือนผมบ้างครับเนี่ย



หลังจากนั้นเดินเข้าไปเรื่อยๆ จะมีภาพวาดที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปทำท่าร่วมกับภาพที่วาด โดยในแต่ละภาพจะมีตำแหน่งที่กำหนดไว้ให้ยืนสำหรับถ่ายภาพ หรือ ถ้าใครมีวิธีการยืนแบบแตกต่างแต่ดูดีกว่า ก็ลองดูนะครับ จะได้ไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ


เข้ามาที่โซนโลกใต้ทะเล









ผ่านจากโซนโลกใต้ทะเลก็เริ่มเป็นโซนสัตว์ป่า ซาฟารี




หลังจากนั้นก็เดินเก็บภาพร่วมกับภาพ 3D ตามฝาผนังไปเรื่อยๆ



















ส่วนห้องนี้เป็นห้องอารยธรรม ซึ่งเป็นห้องที่กว้างที่สุดในบรรดาห้องทั้งหมด และมีภาพวาดเกี่ยวกับสถานที่ในเมืองไทย ที่ดูแล้วอลังกาลมากๆ ส่วนตัวถือว่าโซนนี้เป็นโซนไฮไลท์ที่สุด



แต่ตรงนี้ดูเหมือนจะเป็นภาพวาดของสถานที่ในประเทศกัมภูชามากกว่านะครับ

ส่วนตรงนี้แน่นอนว่าเป็นภาพเศียรพระที่อยุธยาบ้านเรา






ผ่านจากโซนภาพวาดสถานที่สำคัญในประเทศไทย ก็มาโซนอารยธรรมอียิปส์โบราณ









ถัดมาเป็นห้องแสดงภาพแนวศิลปะแบบเหนือจริง







ห้องแสดงภาพสัตว์โลกล้านปี ห้องไดโนเสาร์










แต่เดิมที พื้นที่กว่า 5,800 ตารางเมตร ของ Art in Paradise เคยเป็นไนท์คลับเก่า ชาวเกาหลีผู้ย้ายครอบครัวมาลงหลักปักฐานที่เมืองไทยอย่าง Mr.Shin Jae Yeoul และหุ้นส่วนจากชาติเดียวกันอีก 11 คน จึงทุ่มเงิน 50 ล้านบาท แปลงตึกร้างที่เกือบจะมีวิญญาณสิงห์สถิตย์อยู่แล้ว ให้เป็นพื้นที่ทางศิลปะที่ผู้คนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม หรือ Interactive Art Museum Mr.Shin เรียนจบมาทางด้านออกแบบ จากมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) มหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในการเรียนการสอน ด้าน “ศิลปะ”มากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ และ เคยเป็นผู้จัดการ พิพิธภัณฑ์เพศศึกษา เชจู เลิฟ แลนด์" (Jeju Love Land) ณ เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ หลายปีก่อนเขาและผองเพื่อนเคยมีโครงการที่จะมาเปิด พัทยา เลิฟ แลนด์ แต่ไม่ผ่านการพิจารณา จากนั้นจึงเดินหน้าต่อ โดยการให้หุ้นส่วนจำนวน 6 คนที่เป็นศิลปิน กลับไปชักชวนเพื่อนศิลปินที่เกาหลีอีก 6 คน มาร่วมด้วยช่วยกันวาดภาพขึ้นบนผนัง แต่จะเลือกวาดภาพอะไรนั้นศิลปินทุกคนได้ทำการสืบเสาะหาข้อมูลมาก่อนว่า คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย จะมีความสุขเมื่อได้ถ่ายภาพกับภาพวาดของศิลปินชื่อดังคนไหน หรือมีภาพวาดอะไรอีกบ้างที่ควรจะวาดเสริมขึ้นมา