ที่พักแนะนำในพัทยา


-
-
-
-
-


โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน พัทยา
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม ปราสาทที่สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง การแกะสลัก และการประกอบงานไม้แต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน เต็มไปด้วยความปราณีต ใช้เวลา และความอดทน เป็นอย่างมาก

หากนักท่องเที่ยวได้เห็นราคา ค่าเข้าแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงถอดใจ ด้วยค่าเข้า 500 บาท ต่อคน สำหรับผู้ใหญ่ และเด็กขนาดความสูงต่ำกว่า 110 ซม ราคา 250 บาท แต่เชื่อได้ว่าถ้าคุณมีโอกาสได้เข้าไปชมสถานที่แห่งนี้แล้ว และ ใช้เวลากับผลงาน แต่ละชิ้น แต่ละส่วน ภายในปราสาทไม้แห่งนี้ รับรองได้ว่าคุณจะต้องทึ่งกับผลงานของฝีมือช่างคนไทย และ จะเปลี่ยนความคิดว่า ค่าเข้าราคา 500 บาท นั้นไม่แพงเลย












นอกเหนือจากตัวปราสาทไม้แกะสลักทั้งหลังแล้วภายในยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การรำแบบไทย สวนสัตว์ขนาดย่อม การแสดงปลาโลมา ขี่ม้า ขี่ช้าง และ ร้านอาหารไว้ให้บริการ

การแสดงปลาโลมาจะมี 2 รอบต่อวัน คือเวลา 11.30 กับ 15.30 ดังนั้น ใครต้องการไปเที่ยวปราสาทสัจธรรม ต้องวางแผนการเที่ยวให้ดีนะครับ ไม่งั้นอาจจะพลาดชมโชว์ปลาโลมาที่นี่ไปฟรีๆ เลยครับ













ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่บริเวณอ่าววงพระจันทร์ แหลมราชเวช ตำบลนาเกลือ บนเนื้อที่ 80 ไร่ ทางเข้าอยู่บริเวณซอยนาเกลือ 12 เป็นปราสาทไม้ริมทะเลที่อลังการตระการตา งดงามด้วยประติมากรรมและลวดลายแกะสลักที่สะท้อนให้เห็นถึงโลกทัศน์ ภูมิปัญญา คุณธรรมและปรัชญาของคนในโลกตะวันออก เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2524 โดยคุณเล็ก วิริยะพันธ์ ผู้ก่อตั้งเมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ปราสาทสัจธรรมสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ไม่มีโลหะเข้ามาปะปน ใช้ระบบเข้าเดือยไม้หรือใส่สลักไม้ ภูมิปัญญาไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ นับเป็นงานสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมแห่งศตวรรษ



แผนที่ปราสาทสัจธรรม

View ปราสาทสัจธรรม พัทยา in a larger map