ที่พักแนะนำในพัทยา


-
-
-
-
-


โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน พัทยา
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

Ripley's Believe it or not

พิพิธภัณฑ์ริปลีย์ เชื่อหรือไม่ (Ripley's Believe it or not) เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของโลก ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมความมหัศจรรย์ปนความลึกลับ ความประหลาด และเป็นส่วนหนึ่งของ "Ripley's World of Entertainment" โดยมีจุดเริ่มต้นจาก Mr.Robert LeRoy Ripley ซึ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบสะสมสิ่งของแปลกประหลาดจากทั่วโลก จนได้เปิดพิพิธภัณฑ์ขึ้นมาเป็นจำนวนหลายแห่งทั่วทุกมุมโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเปิดทำการเป็นแห่งที่ 22 ของโลก

ภายในพิพิธภัณฑ์ได้แบ่งออกเป็นหลายๆ ห้อง เช่น ห้องสะสมของแปลก ซึ่งเป็นห้องที่จัดแสดงเกี่ยวกับเรื่องราวและสิ่งพิสดารต่างๆ ที่ได้เก็บสะสมจาการเดินทางรอบโลกของ Robert Ripley โดยมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง อาทิ โต๊ะบิลเลียดขนาดจิ๋วงานประติมากรรมจากถุงกระดาษ และสิ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยคือ Mr.Robert Ripley จู่ๆ ก็ออกมาทักทายกับนักท่องเที่ยวในห้องทำงานเล็กๆ ซึ่งอันที่จริงเป็นการฉายภาพให้ชมเท่านั้น เพียงแต่มีความสมจริงมากๆ

ถัดมาเป็นห้องภาพมายาลวงตาที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะต้องสนุกไปกับเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์และภาพลวงตาต่างๆ ที่ชวนให้พิสูจน์ เช่น ภาพเป็ดกับกระต่าย ภาพที่ให้ทายว่ามีสามเหลี่ยมอยู่ในภาพกี่รูป ต่อจากนั้นก็มีอีกหลายห้องที่ได้เข้าไปพิสูจน์จนจบ ทั้งห้องสัตว์ และ มนุษย์พิศวง ซึ่งเป็นห้องที่แสดงเกี่ยวกับเรื่องราวเหลือเชื่อต่างๆ ของมนุษย์ รวมทั้งสัตว์แปลกๆ ห้องชนเผ่ายุคโบราณ ห้องเครื่องมือทรมาณยุคโบราณ ห้องแสดงวินาศภัย ห้องยานพาหนะอย่างเหลือเชื่อ ห้องปลาฉลาม ห้องโลกลึกลับใต้ทะเล และจนมาเพลิดเพลินกับห้องสุดท้ายคือ ห้องอุโมงค์พิศวง

นอกจากตัวพิพิธภัณฑ์แล้วใน Ripley's World ยังมีสิ่งบันเทิงอีกหลายๆ อย่างให้เข้าชม เช่น Ripley's Infinity Maze , Ripley's Movie Theater และ Ripley's Haunted Adventure

ราคาบัตร แพ็คเกจเข้าได้ทั้ง 5 อย่าง ราคา 850 บาท
หรือ
ผู้ใหญ่ 380 บาท
เด็ก 280 บาท

ที่ตั้ง ริปลีย์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้น พัทยา
ชั้น 3 ศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา
ถนนเลียบชายหาด เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 0-3871-0294-8

แผนที่
นักท่องเที่ยวสามารถนำรถเข้าไปจอดที่จอดรถของ อาคารศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ได้เลยครับ และ กดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 3


ดู ripley's believe it or not pattaya ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า